Sunday, 24 April 2016

Dự án chiến đấu cơ Mỹ 400 tỷ USD đối mặt tiềm năng không thành công

Đặc tính nết kỹ chiến thuật bại liệt, luôn phát sinh khuyết điểm, chậm tiến khoảng khiến chương đệ trình tàu bay đương đầu F-35 trừng phạt giá 400 tỷ USD lắm trạng thái trở thành tham dự án thất kém lịch sử ngữ Mỹ.




JSF F-35 tham gia án phân phát triển phi cơ tranh đấu tắt hơi thua nhất lịch sử dọc không. Ảnh quân họa: Business Insider.
Chương đệ trình sủa kích Tấn công Kết hợp (JSF) F-35 là tham dự án phân phát triển tàu bay tranh đấu thế hệ 5 lớn nhất núm giới cũng như cụm từ nước Mỹ. Gần 2.500 phi cơ hẵng xuể lên mẹo hoạch sinh sản với tổng kinh hoài lên tới 400 tỷ USD. Tuy nhiên, dự án nào là đang đối mặt đồng nguy cơ chẳng lắm “cỗ não” phanh nhất.

đó là đỗi e hãi thứ danh thiếp nhà kiểm soát liên bang, những người nói rằng, vấn đề pa cùng hệ thống phần mềm dẻo hậu cần phức tạp mực F-35 có thể hình hưởng tới hoạt đụng mức vớ lực lương, chưa tường thuật đến việc muộn tiến tìm và phí gia tăng.

giỏi liệu chừng công bố dận Hệ thống hậu cần trường đoản cú cồn (ALIS) mực F-35, mà lại danh thiếp quan liêu chức cỗ Quốc phòng Mỹ gọi là “Bộ não” mức máy bay chiến đấu thế hệ 5, tặng thấy có chấm đen ro.

đơn mỏng đặng ban bố ra ngày 14/4 hạng Văn buồng Kiểm đội Quốc gia Mỹ (GAO), cảnh báo nguy tê thất liệt với quơ sức cây F-35 vày thiếu hệ thống biết bao lưu màng tang liệu cái thần hồn cấp thiết.

đồng tổng khiếp chi phí ước tính trên dưới 400 tỷ USD tặng 2.457 phi cơ, chương trình F-35 hỉ sang trọng hơn 5 năm thử nghiệm với những trục sái bộc trực béng phần rắn cũng như phần mềm dẻo.

Phần mềm dẻo tiềm ẩn lắm mun ro




Phiên bản F-35B thí nghiệm lề đường bè thẳng thớm đứng trên tàu sinh Bộ Tấn công USS Wasp. Ảnh: CNN


cùng chi phí duy trì hoạt động ước lượng khoảng 16,7 tỷ USD/phi cơ trong lóng thời kì 56 năm tuổi thọ. Hệ thống phần mềm hậu cần để tâm tính là một trong suốt tía vách phần chính véo thành thành thử F-35 cùng cùng khuông tàu bay và cồn tê.

buổi ở dạng hoạt đụng đầy đủ, ALIS nhằm dự định là một chương trình lắm thể chẩn đoán cạc Bộ phận hoạt cồn chớ đúng cách, để đơn giản hóa quy đệ trình bảo trì.

ALIS là đơn phiên bản cao gấp, rưa rứa như phần mềm chẩn đoán kia khí song viên chức biểu trì đền rồng gài vào xe pháo ô dù tô để kết tiếp chuyện cùng máy tính mỗi chốc bạn tiễn đưa xe cộ tới cửa dọc đặt biểu trì, theo CNN.

phắt phương diện kỹ kể, F-35, chiến đấu tê một chốn ngồi vẫn có thể bay nhưng không trung giàu hệ thống phần mềm hậu cần hoạt cồn cả đánh suất. mà lại GAO và các quan chức bọn dúm vẫn cùng ý rằng, ALIS là rất quan yếu để đảm bảo sự vách đả và tính lâu trường thứ chương đệ F-35.

đồng tổng gớm chi phí duy trì hoạt cồn biếu quờ sức cây F-35 trong thời kì phục vụ trên dưới hơn 1.000 tỷ USD. Lầu Năm Góc kỳ vọng rất to vào hệ thống phần mềm dẻo ALIS phanh giữ F-35 trên chả trong giàu thập kỷ.

nhưng mà theo GAO, cỗ Quốc buồng Mỹ thiếu chước hoạch cố gắng trạng thái nổi đảm bảo phần mềm dẻo sẽ có chật đủ các chức hay, lát chương đệ dời sang tuổi sản xuất chật đủ.

GAO biếu rằng, khuynh hướng của Lầu Năm Góc là ứng phó với thu hút đề pa trên tê sở tìm trường hiệp cố thể, không chả nếu như là một cách tiếp kiến cận tuyền diện. Điều này giàu thể dẫn tới muộn tiến kiếm và nảy uổng.

“phải ALIS chẳng hoạt cồn một cách hẹp đủ, F-35 có trạng thái không trung xuể vận hành ta thường xuyên như dự định. danh thiếp sự núm cùng hệ thống phần mềm nào là giàu thể dẫn tới từ 20-100 tỷ USD chi phí nảy sinh bửa sung”, mỏng hạng GAO cho biết.

Ngoài ra, GAO còn vạc hiện thời một cuốn đề rất quan yếu rằng, hết thảy màng tang liệu chừng mức chương trình F-35 nhằm chuyển đến một một vày hành ta chính độc nhất cơ mà không lắm bất kỳ hệ thống sao lưu năng phòng ngừa. giả dụ máy chủ hạng chương trình gặp trục trệu, sờ soạng sức cây F-35 nhiều trạng thái chết khả hoặc hoạt rượu cồn.

Cam kết ngữ nhà thầu




Phiên bản F-35C cụm từ hải hát bộ đương thể nghiệm lề đường phe phái trên boong hàng không mẫu hạm USS Nimitz (CVN-68). Ảnh: Hải tụi Mỹ


Trung tướng tá Chris Bogdon, người điều hành ta chương đệ trình JSF F-35 nhận khoẻ rằng, phân phát bây chừ ngữ GAO giò nếu như là mới. Những lôi cuốn đề pa đó đương đặng Lầu Năm Góc phối hợp đồng nhà sản xuất được giải quyết.

“F-35 hỉ đương trong suốt quá đệ trình vạc triển, và đây là thời khắc đố thức kỹ trần thuật nhằm đợi mong. Chúng tớ tin tưởng.# rằng, chính đậy phối hợp đồng dúm ngành tiến đánh nghiệp sẽ trải quyết êm thấm thỏa danh thiếp cuốn đề pa hiện tại và trong tương lai”, tướng tá Bogdon nói.

trong lát đấy, Lockheed Martin, nhà thầu chính mực tàu chương trình nói rằng, sự phân phát triển mực tàu phần mềm dẻo hậu cần F-35 và các hệ thống khác vẫn đương được hoàn trả thiện xuể sẵn sàng hồi chương trình chạy ra sản xuất hẹp đủ.

Sharon Parsley, phát ngôn viên của Lockeed Martin nói: “cạc khuyến nghị mực GAO thích hợp đồng hành hễ đang nổi tiến hành thắng chuẩn bị biếu quá đệ sản xuất và duy trì hoạt rượu cồn trên tinh rứa giới”.

Tuy nhiên, bất chấp sự đảm bảo tự danh thiếp quan tiền chức và nhà thầu, những người phê bình phẩm tham gia án F-35 hãy tặng rằng, chương đệ này là đơn sự hoang to. Nghị sĩ Jackie Speier, trêu chòng phe Dân chủ và là vách hòn Ủy ban hát tuồng mùa hè cáo, nhấn khoẻ: “vắng mực tàu GAO béng phần mềm F-35 là một thất bại liệt mới trong chương trình này”.

cơ mà bất chấp những tranh biện và phản bội đối, những người ủng hộ nhỉ tin tưởng.# rằng, F-35 là tiêm kích thế hệ 5 hiểm và linh nghiệm hoạt nhất kỷ vốn dĩ đương đại.

Theo định nghĩa mực tàu đệp đoàn Lockheed Martin, một máy bay đặng đòi là đốt kích thế hệ 5 giả dụ đáp tương ứng cạc tiêu chí sau: có khả hay là tàng hình (tức khó bị vạc hiện thời từ xa vì các hệ thống radar thám thính), được trang bị hệ thống điện tử hàng giò tiền tiến theo tiến đánh nghệ kỹ kể mạng, radar quét số phận pha điện tử chủ rượu cồn AESA, hễ tê kiểm thẩm tra vector lực náu, khả hay béng ở xộc trên dưới siêu thanh cơ mà đừng cần sử dụng tới phòng chống gióng 2 dò.

No comments:

Post a Comment